Habeco xứng danh thương hiệu quốc gia

TIN TỨC

Habeco xứng danh thương hiệu quốc gia

 Tổng Công ty cổ phần Rượu Bia - NGK Hà Nội (Habeco) được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2014 (Vietnam Value 2014) lần thứ 2 trong lễ công bố cùng 62 thương hiệu mạnh được lựa chọn từ 1.500 hồ sơ. Những DN được công nhận đều có tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận và doanh thu, giữ thị phần nội địa và mở rộng xuất khẩu.


Năm nay, chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thông qua thương hiệu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, gắn với 3 giá trị đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong. Đây cũng là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong nước và ngoài nước.

Xây dựng và phát triển thương hiệu
Ông Nguyễn Hồng Linh - TGĐ Habeco cho biết: TCty được trao chứng nhận “Thương hiệu Quốc gia” có ý nghĩa rất quan trọng và là phần thưởng xứng đáng dành cho Habeco trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Điều đó thể hiện sự tin cậy của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của TCty. Tập thể lãnh đạo, CBCNV Habeco sẽ phải tiếp tục phấn đấu giữ vững thương hiệu hơn 100 năm xây dựng và phát triển. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, để xứng đáng với vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp đồ uống, làm nòng cốt trong sản xuất bia chất lượng cao, giữ vững vai trò điều tiết của nhà nước trong sản xuất bia và thực hiện kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ phẩm.
Hiện nay, Habeco là một trong những DN hàng đầu ngành sản xuất bia tại Việt Nam. Sản lượng bia đạt 640 triệu lít/năm, chiếm gần 25% sản lượng tiêu thụ nội địa của toàn hệ thống, với gần 700 nhà phân phối chính trải rộng trên cả nước. Trong phân khúc trung và cao cấp, sản lượng tiêu thụ của các loại bia Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường.
Lãnh đạo Habeco đã có tầm nhìn chiến lược  trong  việc lựa chọn đầu tư có chọn lọc để hình thành phát triển sản phẩm chủ lực có tính cạnh tranh cao ở từng phân khúc, từng thị trường nhằm tập trung nguồn lực đầu tư cho sản phẩm. Với mục tiêu bổ sung thêm một thành viên cao cấp trong chuỗi sản phẩm của mình, Habeco đã chọn cách phục dựng thương hiệu truyền thống, và nghiên cứu cho tái xuất ngoạn mục nhãn hiệu “bia Trúc Bạch” dành cho những người muốn được thưởng thức một thứ đồ uống văn hóa của người Việt, bia Trúc Bạch đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng ở phân khúc cao rất được ưa chuộng.
Để xây dựng phát triển chiến lược một cách toàn diện, phát huy năng lực hiện có nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chủ động đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đang có lợi thế trên thị trường, nâng cao năng lực máy móc, thiết bị, khai thác và phát huy có hiệu quả các nhà máy mới để tăng sản lượng, sản phẩm xây dựng và thực hiện kế hoạch marketing hiệu quả chuyên nghiệp, phát triển thương hiệu. Mở rộng phát triển các hệ thống bán hàng, chi nhánh, đại lý… trên toàn quốc và xuất khẩu các nước trong khu vực và trên thế giới như: Châu Phi, Đông Nam Á, Úc và Châu Âu…
Giám sát chặt chẽ về quy trình công nghê
Với triết lý kinh doanh Habeco “uy tín phải được đặt lên hàng đầu” sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng phải đảm bảo chất lượng an toàn nhất, TCty liên tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, tu sửa nhà xưởng phù hợp, thoáng mát, rộng rãi, tạo một cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp phục vụ sản xuất. Các nhà máy bia thuộc TCty được xây dựng đồng bộ, bằng dây chuyền công nghệ hiện đại ngang tầm quốc tế. Việc tuân thủ các quy định về VSATTP được kiểm tra ngay từ khâu nhập nguyên liệu, ban an toàn còn liên tục kiểm soát chất lượng nguồn nước, hệ thống đóng gói sản phẩm, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, vì sức khỏe của người tiêu dùng.
TCty thường xuyên duy trì  hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2008; ISO 14001: 2005 và HACCP trong sản xuất thực phẩm, cải tiến công nghệ và kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào để bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm. Tích cực nghiên cứu các giải pháp nhằm đảm bảo về môi trường. Ngoài ra TCty đã phát động phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật thuật trong các đơn vị sản xuất, đã đưa ra nhiều giải pháp kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất tiết kiệm được hàng tỷ đồng. Đây là chương trình hoạt động thường xuyên hàng năm, có quỹ khen thưởng các đơn vị cá nhân có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu sáng tạo thu hút tham gia của nhiều cán bộ, công nhân viên, thích ứng với xu hướng phát triển trong nước và quốc tế.
Các đơn vị thành viên nghiêm túc thực hiện các giải pháp để giảm chi phí gián tiếp, nghiêm ngặt định mức vật tư nguyên liệu, giảm chi phí tồn kho, vận chuyển lưu thông hàng hóa và thực hành tiết kiệm. Quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả vốn lưu động để vừa bảo toàn vốn, vừa đẩy mạnh kinh doanh, không để nợ sâu, nợ quá hạn, tính toán lượng dự trữ vật tư, nguyên phụ liệu một cách hợp lý không để tồn kho quá lâu nhằm hạn chế tình trạng ứ đọng vốn, đảm bảo đủ vốn cho nhu cầu kinh doanh và thúc đẩy tốc độ luân chuyển vốn. TCty còn chủ động phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ cơ quan quản lý chức năng Nhà nước và phát triển xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái trên thị trường.
Chiến lược phát triển các danh mục nhãn hiệu
Ông Nguyễn Hồng Linh - TGĐ Habeco cho rằng: ngành bia hiện nay các DN nội địa sẽ phải đối đầu với một cuộc cạnh tranh gay gắt cùng bia nhập khẩu khi theo chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2014, Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TTĐB đã trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp thứ 8, tháng 10/2014, dự kiến tăng thuế TTĐB đối với sản phẩm bia theo lộ trình: Từ ngày 01/7/2015 tăng từ 50% lên 55%; Từ ngày 01/01/2017 tăng lên 60%; Từ ngày 01/01/2018 tăng lên 65%.
Trong khi đó, tuy đồ uống có cồn nằm trong danh mục có thời gian bảo hộ dài hạn hơn so với danh mục bình thường nhưng từ 2015 - 2018 hoặc tới 2021, lộ trình giảm thuế theo các Hiệp định thương mại FTA đối với ngành sẽ bắt buộc dỡ dần thuế quan nhập khẩu xuống dưới mức 45%. Đặc biệt, khi Hiệp định TPP có hiệu lực thì số thuế nhập khẩu và thuế GTGT tại VN sẽ được giảm. Theo đó, sẽ có sự gia tăng của bia nhập khẩu và sự giảm sút đối với sản lượng bia nội, đem lại ảnh hưởng tiêu cực đối với các nhà sản xuất bia tại Việt Nam. Áp lực cạnh tranh hàng ngoại và gánh nặng thuế đối với bia nếu tăng theo đó sẽ khiến tiêu thụ bia giảm, doanh thu bia giảm và sẽ ảnh hưởng đến nguồn đóng góp cho NSNN. Và cái giá không chỉ là nguy cơ mất sân thị trường về tay hàng ngoại nhập, còn là sự ảnh hưởng tới hàng trăm ngàn người lao động đang gắn bó trực tiếp hoặc gián tiếp với ngành bia.
Tuy vậy, ban lãnh đạo TCty đã  đưa ra kế hoạch  sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với hàng nhập ngoại. Lợi thế Habeco có một Viện nghiên cứu Bia - Rượu - NGK được trang bị nhiều thiết bị thí nghiệm hiện đại, hệ thống nấu bia thử nghiệm… Viện đã cho ra nhiều đề tài khóa học có giá trị, áp dụng nhiều thực tiễn, cũng như sản xuất các loại bia sản phẩm mới. Đồng thời tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong hoạt động kinh doanh, hình thành văn hóa kinh doanh mới sáng tạo và đáp ứng nhu cầu mong đợi của khách hàng và người tiêu dùng. TCty xây dựng hệ thống phân phối phát triển thị trường, các chi nhánh để đưa bia tới người tiêu dùng tại các đia phương. Hiện nay, TCty đã mở rộng với nhiều Cty con, Cty liên kết, tạo sức mạnh trên phạm vi toàn quốc, tham gia thương hiệu Việt và trở thành thương hiệu quốc gia.
Theo định hướng trở thành một TCty vững mạnh và dẫn đầu về ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát tại VN và Châu Á, TCty sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các danh mục nhãn hiệu chiến lược với các giá trị gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của người tiêu dùng trong và ngoài nước. TCty tiếp tục đầu tư công tác thị trường và trong giai đoạn tới phải có những chính sách để giữ vững lợi thế hiện nay đã có. Trong giai đoạn này, Habeco đang nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm trong lĩnh vực đồ uống, để đưa ra thị trường các sản phẩm nước uống có chất lượng cao. Theo xu hướng tiêu dùng hiện đại thưởng thức đảm bảo sức khỏe cũng như đảm bảo đối tượng trong xã hội hiện nay có nhu cầu như:  lái xe, phụ nữ… có sản phẩm giảm độ cồn để đảm bảo sức khỏe vẫn được thưởng thức hương vị các loại bia. Với mục tiêu phát triển ổn định, bền vững và là nhân vật trong các doanh nghiệp có thương hiệu sản xuất kinh doanh bia rượu, nước giải khát đứng hàng đầu tại Việt Nam.
Trách nhiệm xã hội hướng về cộng đồng
Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh, với phương châm “Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng”, Habeco trong những năm qua đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của DN trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Năm 2014, Habeco và CBCNV đã đóng góp vào các quỹ từ thiện gần 7 tỷ đồng, phụng dưỡng 16 bà mẹ VN anh hùng, tích cực tham gia chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính phủ.

(Theo dddn.com.vn)

CÁC NHÀ SẢN XUẤT KHÁC

  • Alfa_Laval.png
  • aviteq.png
  • BARcu.png
  • Bihl.png
  • Bronkhorst.png
  • Danfos.png
  • ea.png
  • eh.png
  • grundfos.png
  • Hilge.png
  • Huba comtrol.png
  • INA.png
  • krohne.png
  • Kuka.png
  • labom.png
  • Mehrer.png
  • Metal work.png
  • noding.png
  • peperl.png
  • Polnacorp.png